Ngành giáo dục Hải Tân tổ chức khai giảng năm học 2023 -2024
Lượt xem: 202

Hòa chung niềm vui của gần 23 triệu học sinh trong cả nước, sáng ngày 5/9/2023, Ngành giáo dục Hải  Tân tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024 với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.

         

  Năm học 2023-2024, ngành giáo dục tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, Chương trình hành động của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025... Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, lễ khai giảng năm học mới được tổ chức gọn nhẹ, trang trọng, ý nghĩa, mang đến cho thầy, trò cả nước tâm thế vui tươi bước vào năm học mới.

           *Tại trường mầm non Hải Tân

               Đồng chí Đỗ Minh Đức- UVBTV Đảng ủy, Phó chủ tịch UBND xã và các đại biểu về dự và chúc mừng

anh tin bai

            Tại buổi lễ khai giảng, các đại biểu đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc của cô và trò trường mầm non Hải Tân ca ngợi quê hương, mái trường, bạn bè, tình cô trò tạo khí thế sôi nổi trong buổi lễ.

anh tin bai

Năm học vừa qua, được sự quan tâm của Huyện ủy UBND huyện, của Phòng GD& ĐT huyện Hải Hậu, của Đảng ủy, chính quyền địa phương, sự phối hợp của các bậc phụ huynh cùng với tinh thần quyết tâm vượt qua mọi khó khăn của các cô giáo và các con trong trường, cô trò trường mầm non Hải Tân đã gặt hái được những kết quả rất đáng phấn khởi và tự hào. Quy mô trường, lớp ổn định. Công tác XHHGD phát triển mạnh tập trung vào mua sắm đồ dùng đồ chơi, cải tạo nâng cấp khu vui chơi trải nghiệm cho các khu mầm non. Tổ chức tốt ngày hội, ngày lễ cho trẻ tạo cho trẻ tâm thế thích đến trường đến lớp, tạo được niềm tin của phụ huynh và toàn xã hội đối với cấp học mầm non.

anh tin bai

Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ giữ vững trẻ khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, nhận thức tốt, đạt được các chỉ số theo yêu cầu của từng độ tuổi. Song song với đó, Nhà trường được tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất; cảnh quan môi trường được cải tạo đảm bảo Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn. Trong phong trào thi đua của huyện trường xếp thứ 2/34 trường mầm non trong toàn huyệnĐây là niềm vinh dự tự hào, sự động viên khích lệ to lớn đối với tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. Từ đây mở ra một hướng đi mới để trường Mầm non Hải Tân vươn lên phấn đấu trở thành một ngôi trường vững mạnh về mọi mặt. Tiếng trống trường đã điểm, năm học mới bắt đầu, toàn thể giáo viên học sinh trường mầm non Hải Tân bước vào năm học mới sẽ quyết tâm hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia.

*Tại trường tiểu học Hải Tân

Từ sáng sớm, học sinh và cán bộ công nhân viên chức nhà trường  đã rộn ràng chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học 2023-2024. Về dự và tặng hoa chúc mừng có các đồng chí: Ngô Văn Quyền – Phó bí thư thường trực Đảng ủy; các đồng chí trong BCH Đảng ủy, công chức chuyên môn, bí thư chi bộ, trưởng xóm và đại diện hội cha mẹ học sinh

anh tin bai

  Mở đầu Lễ Khai giảng năm học mới, các đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh trang trọng đón nghe Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân ngày khai giảng năm học mới 2023 – 2024. Trong đó nhấn mạnh: “Học tập là nhiệm vụ quan trọng cả đời”, “Một năm học mới lại bắt đầu. Đây là sự trở lại và cũng là sự khởi đầu cho những điều đẹp đẽ và đáng nhớ trong đời...Khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, sáng vai với các cường quốc năm châu chỉ đạt được khi đất nước có những công dân có trí tuệ và phẩm giá, biết yêu gia đình, yêu Tổ quốc, đồng bào mình; sống tử tế và làm việc hiệu quả; dám bảo vệ lẽ phải, dũng cảm và tỉnh táo chống lại những điều xấu, cái ác”

anh tin bai

Tiếng trống khai trường vang lên báo hiệu một năm học mới bắt đầu, khai giảng năm học mới thầy và trò Trường Tiểu học Hải Tân vui mừng với nhiều kết quả đạt được trong năm học 2022-2023. Năm học 2023-2024 là năm thứ tư triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và là năm đầu tiên chương trình mới được triển khai ở các lớp 4.Tuy vậy, nhà trường vẫn phải song song thực hiện cả hai chương trình (còn các lớp 5 theo Chương trình giáo dục 2006). Nhà trường phải tiếp tục vượt qua khó khăn, bổ sung các điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học nhằm triển khai chương trình mới hiệu quả, chất lượng hơn.

Sau phần nghi lễ, nhiều nhà trường tổ chức các hoạt động đa dạng gắn với các chủ đề của năm học, hoặc hướng tới những thông điệp cụ thể nằm trong chương trình hành động xuyên suốt năm học.

* Tại trường Trung học cơ sở.

Đ/c Hoàng Hữu Lạc -HUV,  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cùng các vị đại biểu đã về dự và chúc mừng thầy và trò nhà trường

anh tin bai

Trường THCS Hải Tân đã xây đắp nên bề dày truyền thống đáng tự hào: Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, nâng cấp, từng bước đáp ứng yêu cầu dạy và học theo chương trình GDPT 2018. Đây là năm học có ý nghĩa, vai trò quan trọng của lộ trình đổi mới giáo dục phổ thông, trọng tâm là triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, bên cạnh việc tiếp tục rà soát, triển khai các lớp đã thực hiện theo chương trình mới, năm học này tập trung triển khai mới với các lớp 8, và chuẩn bị điều kiện triển khai các lớp cuối cấp 9.

anh tin bai

Năm học 2022-2023, Trường THCS Hải Tân đã đạt được những kết quả đáng trân trọng, các hoạt động giáo dục trong nhà trường vẫn được duy trì, có sự chuyển biến tích cực trong trong tác Dạy và Học, đảm bảo an toàn. Nhà trường đã phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, tích cực cải tiến nội dung, phương pháp dạy, học theo chương trình mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.Tình hình an ninh chính trị trong nhà trường ổn định; nền nếp, kỷ cương trường học được giữ vững; chất lượng HSG các môn văn hóa đã có sự nâng lên. Việc ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý góp phần tích cực trong công tác chuyển đổi số, thầy trò đã đầu tư và khai thác kiến thức qua mạng Internet để áp dụng vào quá trình dạy học  trực tiếp, trực tuyến và thu được kết quả khả quan

 Thay mặt cho lãnh đạo địa phương, Đồng chí Hoàng Hữu Lạc- HUV,  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã chúc mừng thầy và trò nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới. Đồng thời khẳng định năm học 2023-2024 phải gia tăng nhiều hơn sự năng động, sáng tạo ở tất cả các khâu của hoạt động giáo dục trong nhà trường. Trong đó vai trò chủ chốt là các thầy giáo, cô giáo. Sự nỗ lực, vượt khó của các thầy cô giáo là nhân tố quyết định trong việc hướng đến mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.

image advertisement







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Tân
Địa chỉ : xóm 4 - Xã Hải Tân - huyện Hải Hậu - Nam Định.
Điện thoại:    * Email: xahaitan.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Mai Quang Hưng - Chủ tịch UBND xã.


  
Chung nhan Tin Nhiem Mang