Hội Cựu Chiến Binh xã Hải Tân tham gia xây dựng Nông thôn mới.
Lượt xem: 346

          Hội CCB xã Hải Tân được thành lập ngày 30/12/1990. Ngày đầu mới thành lập hội chỉ có 49 hội viên trải qua 31 năm  đến nay đã phát triển 400 hội viên. Phát huy truyền thống bản chất bộ đội Cụ Hồ. Cán bộ hội viên CCB Xã nhà  đoàn kết khắc phục mọi khó khăn hăng hái tham gia công tác hội và tham gia cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể. Tổ chức hội không ngừng phát triển hội viên mới năm nào cũng được bổ sung về số lượng, và chất lượng.

          Hội đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động bằng những nội dung phong phú, hấp dẫn có ý nghĩa. Đã khơi dậy trong mỗi cán bộ hội viên tình yêu quê hương, đất nước. Đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, xây dựng hội vững mạnh: Về chính trị tư tưởng, tổ chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

          Những năm qua, hưởng ứng phong trào toàn dân tham gia xây dựng NTM, Hội CCB xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia hiến công, hiến của để thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng NTM trên địa bàn.

Trong quá trình xây dựng NTM, Hội CCB các cấp trong xã đảm nhận triển khai tiêu chí số 7 về “Nhà ở và khuôn viên gia đình”. Hội đã phát động 401 hộ gia đình CCB đi đầu trong việc chỉnh trang không viên nhà, sân vườn theo hướng dẫn của nội dung tiêu chí với 2.406 ngày công để quét vôi nhà ở và công trình phụ trợ, tường bao, cắt tỉa dậu rào, làm vệ sinh và cải tạo ao, vườn đã tạo cho nhà ở và khuôn viên của mỗi gia đình thêm khang trang sạch đẹp.

          Bên cạnh đó, Hội tập trung tuyên truyền vận động toàn thể các gia đình trong xã tích cực thực hiện để tạo sự hoàn thành đồng bộ tiêu chí. Những gia đình già cả, neo đơn, ốm đau khó khăn trong thực hiện; các chi hội tổ chức giúp đỡ. Đến nay, Hội đã giúp được 75 hộ khó khăn với 456 ngày công để chỉnh trang nhà ở và khuôn viên gia đình theo hướng dẫn. Cùng với việc vận động, giúp đỡ các gia đình nhân dân trong xã; các cấp Hội còn làm tốt việc chỉnh trang khuôn viên các khu vực tập thể như Nghĩa trang liệt sỹ và các nhà văn hóa xóm. Ban chấp hành Hội CCB xã đã tổ chức quét vôi tường bao, trồng cây xanh, hoa khu cực Nghĩa trang liệt sỹ; trồng và chăm sóc, quản lý cây bóng mát trên 3km đường trục xã; 14 chi hội CCB xóm tổ chức quét vội, chỉnh trang khuôn viên 14 nhà văn hóa xóm. Hội đã động viên CCB, cựu quân nhân trong xã tích cực thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của địa phương triển khai đề án” Nâng cáo chất lượng, hoạt động của Nhà văn hóa xóm”, các chi hội CCB làm nòng cốt vận động ủng hộ xây dựng và đưa vào hoạt động 14 tủ sách và các trang thiết bị nhà văn hóa xóm. Tiêu biểu như hội viên Hội CCB chi hội 3 ngoài việc đóng góp nâng cấp nhà văn hóa xóm còn ủng hộ 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, các hội viên Hội CCB  xã luôn nêu cao ý chí tự lực, tự cường, khai thác mọi khả năng, nguồn lực sẵn có để phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống cho chính mình và góp phần phát triển kinh tế địa phương. Trong 5 năm qua đã xuất hiện nhiều điển hình làm kinh tế giỏi tạo việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động tại địa phương như: Mô hình chăn nuôi tổng hợp của hội viên Lê Thanh Toan chi hội 1, hội viên Ngô Đức Thịnh chi hội 6. Mô hình sản xuất tiểu thủ công nghiệp của hội viên Mai Quang Hưng chi hội 3, hội viên Vũ Văn Khoát chi hội 7… Nhiều CCB chi hội 4 đã mạnh dạn cải tạo vườn tạp, chuyển đổi diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang đào ao nuôi trồng thủy sản và làm vườn để trồng cây cảnh, trồng quýt, đào, trồng hoa cho thu nhập bình quân từ 50-60 triệu đồng/hộ/năm, tiêu biểu có những hộ cho thu nhập từ 150-200 triệu đồng/hộ/năm.  Đến nay trên địa bàn xã số hộ CCB khá, giàu đạt trên 65%, không còn hộ CCB nghèo theo tiêu chí mới. Trong phong trào xây dựng NTM, ngoài việc tích cực đóng góp, các gia đình Hội CCB đã hiến 7.530mđất và ủng hộ 245 triệu đồng để xây dựng giao thông và đường nội đồng, tiêu biểu như: CCB Thích Thanh Chúc chi hội 4 ủng hộ 38 triệu đồng, CCB Phạm Đình Kiệm chi hội 12 ủng hộ 15 triệu đồng. Ngoài ra các cấp hội đã tích cực vận động các hộ dân tự nguyện tháo dỡ tường rào, mái hiên của gia đình để làm đường giao thông, vận động người dân nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường, thực hiện Nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang; tích cực mua Bảo hiểm y tế tự nguyện, thực hiện tốt vận động Kế hoạch hóa gia đình – không sinh con thứ 3 trở lên.

           Những kết quả đạt được trong phong trào xây dựng NTM của Hội CCB xã Hải Tân đã phát huy hiệu quả tích cực các phong trào thi đua yêu nước, góp phần làm cho diện mạo nông thôn của xã nhà ngày càng thêm khởi sắc.

 

 

image advertisement







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Tân
Địa chỉ : xóm 4 - Xã Hải Tân - huyện Hải Hậu - Nam Định.
Điện thoại:    * Email: xahaitan.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Mai Quang Hưng - Chủ tịch UBND xã.


  
Chung nhan Tin Nhiem Mang