HẢI TÂN THỰC HIỆN PHONG TRÀO LÀM SÁNG, XANH, SẠCH, ĐẸP CÁC TUYẾN ĐƯỜNG GÓP PHẦN XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI BỀN VỮNG VÀ PHÁT TRIỂN
Lượt xem: 721

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND huyện, các phòng ban chuyên môn của huyện về việc xây dựng và hoàn thiện các tiêu chí xã, xóm nông thôn mới bền vững và phát triển giai đoạn 2016-2020. UBND xã đã xây dựng kế hoạch và triển khai tới các ban ngành đoàn thể trong xã, các cơ sở xóm về việc xây dựng xóm, xã NTM bền vững và phát triển theo từng nhóm tiêu chí và lộ trình thực hiện từng năm

  Thực hiện phong trào làm sáng, xanh, sạch, đẹp các tuyến đường để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân và làm đẹp cảnh quan, bảo vệ môi trường sống. Đồng thời cũng là thực hiện một trong những tiêu chí quan trọng xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển. Để phong trào thật sự có hiệu quả đòi hỏi ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm và sự đóng góp tích cực của mối người, mỗi gia đình và toàn thể nhân dân trong xã.

Trong những năm qua, với sự cố gắng của tập thể và nhân dân trong xã các tuyến đường trục xã đã được nâng cấp và làm mới được nhựa hoá, các đường xóm được bê tông hoá; hệ thống điện chiếu sáng đã được đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Đồng thời tạo điều kiện để cơ giới hoá phát triển sản xuất, lưu thông hàng hoá. Với sự cố gắng của chị em cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã, phần lớn ven hệ thống các tuyến đường trục xã và các xóm hoa đã được trồng với nhiều chủng loại như dứa tím, cây lá đổi màu và các loại hoa mười giờ với nhiều màu sắc rực rỡ để làm đẹp cho những con đường và chống xói mòn, rửa trôi của những trận mưa lớn để bảo vệ đường. Nhiều chi hội phụ nữ, cán bộ, hội viên rất tích cực như chi hội 7, chi hội 1, chi hội 12, chi hội 9, chi hội 8, chi hội 11 và chi hội 4 đã dọn cỏ trồng hoa ven nhiều con đường. Song, do chưa được chăm sóc và bảo quản thường xuyên; do một số hộ dân gần đường thiếu trách nhiệm, coi việc trồng hoa và chăm sóc, bảo quản cho hoa là của riêng hội phụ nữ nên việc làm cỏ, chăm sóc hoa thiếu ý thức tham gia. Thậm chí có những gia đình còn nhổ hoa đi để trồng rau hay tỉa bớt ngăn không cho hoa phát triển để có diện tích ven đường sử dụng vào mục đích chỉ làm lợi cho gia đình mình. Vì vậy làm cho phần lớn những diện tích hoa đã được trồng bị chết hay bị cỏ dại mọc um tùm lấn át làm mất đi vẻ đẹp và cảnh quan của những con đường.

Thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển với nội dung bắt buộc là ven hệ thống đường trục xã và đường các xóm phải được trồng hoa. Đây là một tiêu chí quan trọng đòi hỏi sự tự giác, ý thức trách nhiệm và việc đóng góp công sức của mọi người dân, của mọi gia đình. Để diện tích ven các tuyến đường trục xã và đường các xóm được phủ kín hoa góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển vào cuối năm 2017 và tận dụng thời tiết hiện nay trời còn mưa nhiều, độ ẩm cao thuận lợi cho  việc trồng hoa. Hiện nay UBND xã đã tổ chức thi công múc đất, tu sửa ven đường trục xã đoạn từ Bưu điện văn hoá xã đến cầu ông Kỷ và đã tiến hành trồng hoa ven đường phía cạnh sông. Đồng thời phát động nhân dân trong xã tiến hành làm cỏ, dọn vệ sinh, trồng hoa tất cả các tuyến đường còn lại. Để phong trào thật sự hiệu quả, UBND xã yêu cầu tất cả các ban, ngành, đoàn thể trong xã, đoàn thể các xóm, cán bộ cơ sở xóm tổ chức vận động mọi người dân, mọi gia đình tự giác dọn cỏ, vệ sinh khu vực ven đường gần nhà mình, trồng hoa và chăm sóc, bảo quản diện tích hoa mà tập thể giao cho cũng như diện tích hoa gia đình tham gia phong trào đã trồng và UBND xã nghiêm cấm việc trồng các loại cây khác trên diện tích ven đường mà tập thể đã thi công. Phấn đấu năm nay ven các tuyến đường trục xã và đường các xóm trong toàn xã phủ kín các loài hoa muôn màu sắc làm cho các tuyến đường ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp.
  Với sự quyết tâm của tập thể và tinh thần trách nhiệm, sự tự giác của nhân dân trong xã chắc chắn phong trào làm sáng, xanh, sạch, đẹp các tuyến đường sẽ thu được nhiều kết quả góp phần tích cực để các xóm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2017 và xã nhà đạt danh hiệu xã nông thôn mới bền vững và phát triển năm 2018.
  Một số hình ảnh chị em Phụ nữ xã nhà đang tích cực xây dựng "tuyến đường kiểu mẫu"














image advertisement







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Tân
Địa chỉ : xóm 4 - Xã Hải Tân - huyện Hải Hậu - Nam Định.
Điện thoại:    * Email: xahaitan.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Mai Quang Hưng - Chủ tịch UBND xã.


  
Chung nhan Tin Nhiem Mang