Hải Tân tăng cường công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã năm 2024
Lượt xem: 25

Ngày 30/12/2023, Đ/c Chủ tịch UBND xã Hải Tân đã ký ban hành Kế hoạch số 48/KH-UBND về việc triển khai công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã năm 2024.

         Theo đó, mục đích của Kế hoạch là tiếp tục quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng về đẩy mạnh CCHC; tập trung xây dựng, triển khai đồng bộ và có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm được UBND tỉnh quy định tại Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030.

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có trình độ, năng lực, tính chuyên nghiệp trong thực thi công vụ, nhất là công chức trực tiếp giải quyết Thủ tục hành chính (TTHC).

Cải thiện, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức trong việc giải quyết TTHC, lấy đó làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động của các cấp, các ngành, của đội ngũ cán bộ, công chức.

Nâng cao Chỉ số CCHC của xã năm 2024 và những năm tiếp theo.

anh tin bai

Ảnh: Công dân đến làm thủ tục Đăng ký kết hôn tại Bộ phận 1 cửa xã Hải Tân

 Yêu cầu của Kế hoạch trong năm 2024 là: Các ban, ngành chuyên môn xác định việc nâng cao Chỉ số CCHC là thước đo quan trọng đánh giá hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước.

Trong quá trình thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số CCHC, các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cải thiện Chỉ số phải gắn với chỉ tiêu nhiệm vụ trong phát triển kinh tế - xã hội.

Xác định cụ thể trách nhiệm của từng cá nhân, cơ quan, đơn vị, địa phương, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao Chỉ số CCHC.

Nâng cao các Chỉ số CCHC phải đạt mục tiêu vì sự hài lòng của người dân, tổ chức; đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch trong thực hiện CCHC.

Đưa kết quả triển khai nâng cao các Chỉ số CCHC là tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại công tác CCHC, thi đua khen thưởng của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin, duy trì và nâng cao hiệu quả triển khai áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015 trong giải quyết công việc của các cơ quan, đơn vị và UBND xã, thị trấn. Chủ động nghiên cứu, sáng tạo, áp dụng những sáng kiến, giải pháp, cách làm mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC
image advertisement







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Tân
Địa chỉ : xóm 4 - Xã Hải Tân - huyện Hải Hậu - Nam Định.
Điện thoại:    * Email: xahaitan.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Mai Quang Hưng - Chủ tịch UBND xã.


  
Chung nhan Tin Nhiem Mang